Tại sao Trung Quốc họ lại thích ăn sầu riêng

Sầu riêng, một loại trái cây độc đáo với hương vị nồng nàn, béo ngậy, được mệnh danh là "vua trái cây". Nhìn từ xa, cây sầu riêng sừng sững như một gã khổng lồ, cao hơn 10 mét, với tán lá xanh rì rào. Thân cây sần sùi, mốc meo, che chở cho những cành nhánh vươn dài, đan xen vào nhau. Lá sầu riêng to bản, dày dặn, màu xanh đậm, bóng láng, với những đường gân nổi rõ. Hoa sầu riêng nở thành chùm, màu trắng ngà, thoang thoảng hương thơm dịu nhẹ. Khi hoa thụ phấn, bầu nhụy phình to dần, hình thành nên quả sầu riêng.



Quả sầu riêng to, hình bầu dục, dài khoảng 30 cm, nặng từ 3 đến 5 kg. Vỏ sầu riêng dày, sần sùi, có gai nhọn, màu xanh rêu. Khi chín, vỏ sầu riêng ngả sang màu vàng nâu, nứt ra để lộ phần cơm vàng ươm, béo ngậy. Mùi thơm của sầu riêng nồng nàn, lan tỏa khắp không gian, khiến người ta tò mò, muốn thử.

Cơm sầu riêng mềm dẻo, mịn màng, có vị ngọt đậm đà, béo bùi, xen lẫn chút the the. Mỗi múi sầu riêng được bao bọc bởi lớp vỏ mỏng, màu vàng nâu. Sầu riêng có thể ăn trực tiếp, làm sinh tố, kem, hoặc dùng để chế biến các món ăn như xôi sầu riêng, bánh sầu riêng, chè sầu riêng...

Sầu riêng là một loại trái cây bổ dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, do mùi thơm nồng nàn nên không phải ai cũng thích sầu riêng. Có người ví sầu riêng như "thiên đường" trong miệng, cũng có người ví nó như "địa ngục".

Dù yêu hay ghét, sầu riêng vẫn là một loại trái cây độc đáo, mang đậm hương vị của đất trời. Cây sầu riêng gắn liền với đời sống của người dân Việt Nam, đặc biệt là ở các tỉnh miền Nam. Sầu riêng không chỉ mang lại giá trị kinh tế cao mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Nguồn: https://htxcaygiong.com/

No comments

Powered by Blogger.