Huyện truy thu 'thuế sầu riêng', Tổng cục Thuế lập tức lên tiếng

"Đây không hề là tróc nã thu thuế của người nông dân trồng sầu riêng nhưng mà chỉ vận dụng đối mang các hộ buôn bán thu tìm sầu riêng không đăng ký buôn bán, ko thực hiện trách nhiệm thuế".

tác động tới thông báo tạp chí đề đạt “bất ngờ thu thuế sầu riêng, người dân phản ứng, cục thuế nói đúng quy định” trên địa bàn quận Krong Pắc - Đăk Lăk, Tổng cục Thuế cho biết: Qua báo cáo của Cục Thuế Đăk Lăk, đề án chống thất thu đối mang hoạt động tậu, bán sầu riêng trên địa bàn huyện Krông Pắc được khai triển theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo chống thất thu và thu hồi nợ đọng của tỉnh.

Để tạo điều kiện hỗ trợ cho địa phương và những đơn vị, tư nhân với nhập cuộc hoạt động buôn bán sầu riêng trên địa bàn thực hiện rẻ các luật pháp, UBND huyện Krông Pắc đã sở hữu văn bạn dạng chỉ dẫn giấy má về đăng buôn bán nông sản trên khu vực quận.

Theo đó, trường hợp cá hiền địa bàn khác đến Đăk Lăk để thu tậu sầu riêng (thương lái) và vận chuyển ra khỏi địa phương thì không phải nộp thuế tại địa bàn thu sắm, mà phải với hóa đơn, chứng trong khoảng hợp pháp khi vận chuyển. giả dụ doanh nhân thu mua trực tiếp của nông dân thì phải với bảng kê thu mua hàng hóa của dân cày theo luật pháp trong ấy xác định rõ tên, liên hệ, số lượng, trị giá hàng hóa thu tìm của nông dân thuộc đối tượng được miễn thuế.



ko tróc nã thu thuế của người nông dân trồng sầu riêng mà chỉ vận dụng đối mang các hộ kinh doanh thu tậu sầu riêng

nếu doanh nhân thu tìm của chủ vựa thì phải có hóa đơn vì chủ vựa xuất cho để chứng minh quân vựa đã dứt nghĩa vụ thuế.

đa số những hộ buôn bán mặt hàng này đều thực hành đăng ký kinh doanh và khai thuế theo lý lẽ. bên cạnh đó, vẫn còn 1 số hộ chưa chấp hành thấp và ko cộng tác với chính quyền địa phương để thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

các cơ quan tính năng đã căn cứ điều khoản tại Thông tứ số 219/2013/TT-BTC và Thông bốn số 92/2015/TT-BTC của Bộ nguồn vốn để ấn định mức thuế đối với các hộ buôn bán này.

Theo Tổng cục Thuế, việc đoàn liên ngành nghề thị xã Krông Pắc thu thuế đối mang những vựa thu tìm sầu riêng trên địa bàn thị xã Krông Pắc "là đúng mang luật pháp của pháp luật" và được tính theo giá cả thị phần của mặt hàng chứ ko áp dụng khăng khăng.
 
"Đây không hề là truy thu thuế của người dân cày trồng sầu riêng nhưng mà chỉ vận dụng đối với các hộ kinh doanh thu mua sầu riêng không đăng ký buôn bán, ko thực hiện bổn phận thuế", Tổng cục Thuế nhấn mạnh.

Tổng cục Thuế cho rằng: Hoạt động chống thất thu đối với việc kinh doanh hàng nông sản này đã được các cơ quan tác dụng thực hành thường xuyên, trong phổ biến năm qua. trên khu vực Đăk Lăk, Ban lãnh đạo chống thất thu và thu hồi nợ đọng thuế đã thường xuyên có các chuyên đề chống thất thu, trong ấy có chống thất thu đối với hoạt động buôn bán sầu riêng. những hoạt động chống thất thu này vừa đảm bảo nguồn thu cho ngân sách nhà nước vừa bảo đảm công bằng theo tinh thần thượng tôn pháp luật.

Theo pháp luật về lao lý thuế hiện hành, các hộ buôn bán không phù hợp được lao lý về kế toán sẽ ko nộp thuế theo phép tắc kê khai nhưng thực hiện nộp thuế theo theo lý lẽ khoán thuế căn cứ vào doanh thu. các hộ kinh doanh này sẽ phải nộp thuế GTGT và thuế TNCN theo mức tùy thuộc vào từng ngành kinh doanh. các hộ kinh doanh ko đăng ký, khai nộp thuế sẽ được vận dụng ấn định thuế theo quy định.

Đối sở hữu hàng hóa là nông phẩm, theo luật pháp của thông tứ 219/2013/TT-BTC và thông tư 92/2015/TT-BTC của Bộ tài chính thì hàng hóa là item trồng trọt, chăn nuôi bởi vì người trực tiếp sản xuất, bán ra thuộc diện không chịu thuế GTGT. Hộ buôn bán thu tậu hàng hóa nông sản để bán ra sẽ phải nộp thuế GTGT và thuế TNCN tại khâu bán ra.

Căn cứ các điều khoản của lao lý thuế, Ban lãnh đạo chống thất thu và thu hồi nợ đọng thuế của các tỉnh, đô thị đã triển khai đa dạng giải pháp điều hành, trong đó, bên cạnh việc tụ tập tuyên truyền, thông thường cho người nộp thuế hiểu về trách nhiệm của mình, còn thực hành đa dạng biện pháp chống thất thu, bảo đảm công bằng trong thực hiện trách nhiệm thuế. Trong đó, Ban chỉ huy của tỉnh Đăk Lăk đã duy trì và hoạt động có hiệu quả, chống thất thu cho NSNN.

No comments

Powered by Blogger.